การใช้ ครีมรักษาสิว อย่างถูกวิธี ที่ควรต้องรู้


การใช้ ครีมรักษาสิว อย่างถูกวิธี
เมื่อเราซื้อครีมรักษาสิวมา 1 หลอด หรือหนึ่งชุด อาจสงสัยว่า แล้วเราจะใช้ครีมรักษาสิวอย่างไร เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดต่อการรักษาสิวบนใบหน้าของเรา ถ้าความรู้สึกของคุณเป็นแบบนี้แล้ว ไม่ต้องกังวลนะคะ บทความชิ้นนี้จะขอเสนอแนวทางในการใช้ครีมรักษาสิวที่ถูกวิธี และสามารถช่วยให้คุณนั้นใช้ครีมรักษาสิวได้อย่างถูกต้องนะคะ ลองมาสำรวจกันว่ามีวิธีใช้ครีมรักษาสิวอย่างไรบ้าง

ล้างหน้าของตนเองให้สะอาด
เริ่มจากการล้างหน้าของตนเองให้สะอาดเสียก่อน เป็นการกำจัดสิ่งสกปรกที่อยู่บนใบหน้าของเรา เพื่อที่การใช้ครีมรักษาสิวนั้น จะได้แสดงประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว โดยเวลาล้างหน้านั้น มือเราต้องสะอาดด้วยนะคะ เพราะหลายๆคนนั้นเวลาล้างหน้าแล้วอาจจะไม่ได้ใส่ใจในส่วนของความสะอาดของมือ ซึ่งมือที่สะอาดย่อมช่วยให้การล้างหน้ามีประสิทธิภาพด้วยค่ะ

ทาครีมรักษาสิวในช่วงเช้า
โปรดเลือกทาครีมรักษาสิวในช่วงเช้านะคะ ก่อนไปทำงาน เพราะจะช่วยให้สิวนั้นสามารถที่จะยุบตัวได้อย่างรวดเร็ว และหากเป็นสิวหนอง ก็จะทำให้เกิดอาการกลัดหนองขึ้นมาในช่วงนี้ทำให้เรานั้นสามารถที่จะเช็ดหนองออกจากใบหน้าได้ทันนะคะ แต่ถ้าหนองไปแตกตอนกลางคืนขณะเราหลับ อาจทำให้สิวไปลามขึ้นที่อื่นได้

พยายามอย่าแกะสิวหรือบีบหัวสิว
การบีบสิว หรือแกะหัวสิวที่เราเพิ่งจะทาครีมรักษาสิวไป ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นอย่าแกะสิวหรือว่าบีบหัวสิวโดยเด็ดขาดนะคะ ถ้าหากหนองออกมา ก็ให้ใช้สำลีหรือกระดาษชำระในการทำความสะอาดหัวสิวของตนเองออกไป

ทาครีมรักษาสิวในตอนกลางคืน
โปรดเลือกที่จะทาครีมรักษาสิวในตอนกลางคืนก่อนอนด้วยด้วยนะคะ เพราะการเลือกทาครีมรักษาสิวก่อนนอนในตอนกลางคืน ช่วยให้ผิวสามารถสมานแผลอันเกิดจากสิวนั้นได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยควรเป็นการทาครีมรักษาสิวหลังจากที่ทาครีมบำรุงผิวตัวอื่นๆเสร็จแล้วนะคะ

หมอนต้องสะอาดด้วยนะ
หมอนที่เรานอนต้องมีความสะอาด เพราะในช่วงที่เรานั้นนอนหลับ ร่างกายอาจมีการพลักตัว และทำให้สิวไปสัมผัสกับส่วนที่มีความสกปรกของหมอนทำให้เกิดอาการของสิวที่ลุกลามต่อไปนะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับวิธีใช้ครีมรักษาสิว ไม่ยากเลยนะคะสำหรับการใช้งาน แต่ถ้าเราใช้เป็น หรือนำขั้นตอนที่กล่าวข้างต้นไปปฏิบัติ ก็จะทำให้การใช้ครีมรักษาสิวของเรานั้น เกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อการรักษาสิวของตนเองนะคะ ผู้เขียนขอให้สิวของคุณหายไวๆนะคะ