แนวทางวิธีรักษาสิวสำหรับสาวๆ ที่ทำได้ทันที ไม่ต้องพึ่งหมอ



แนวทางวิธีรักษาสิวสำหรับสาวๆ ที่ทำได้ทันที

สิวเป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญโดยไม่ได้นัดหมาย ซึ่งสามารถเกิดได้ทุกเพศทุกวัย  และเกิดได้หลายสาเหตุด้วยกัน ยิ่งหากใบหน้าของเรามีความสกปรกจากฝุ่น ควัน และมลภาวะต่างๆ ซึ่งเราปล่อยให้มันเกาะอยู่บนผิวหน้าเรานานๆ โดยที่ไม่มีการทำความสะอาดเลย จะยิ่งทำให้เกิดการอุดตันของสิ่งสกปรก และทำให้เกิดเป็นสิวได้ แม้จะผ่านวิธีรักษาสิว มากี่วิธี หากแต่เราไม่รู้จักระวัง อย่างบางครั้งที่เราเผลอไปจับสิ่งของที่มีฝุ่น แล้วเอามือมาสัมผัสร่างกาย หรือเผลอมาจับใบหน้าของตัวเอง ก็จะทำให้ใบหน้าของคุณเกิดอาการแพ้ และทำให้เกิดสิวได้

วิธีรักษาสิว
สำหรับคนผิวมันอาจหาสบู่หรือโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของสครับหรือเม็ดบีดส์ เพื่อช่วยในการขัดหน้าไปในตัว   ซึ่งจะเป็นส่วนที่ช่วยทำให้ผิวหน้าคุณสะอาดขึ้น หรือหากใครไม่ชอบโฟมล้างหน้า ลองหาสบู่สมุนไพรที่สกัดจากธรรมชาติ อย่าง มะขาม ส้ม หรือ มะนาว ดูก็ได้ ทำให้ผิวคุณหายมันและไม่ทำให้เกิดสิวได้ ส่วนใครที่มีผิวแห้งแต่มีสิว ก็ให้หันมาใช้วิธีล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าบ่อยๆ ก็ถือเป็น วิธีรักษาสิว แบบธรรมชาติโดยไม่ต้องลงทุนอะไรเลย

หากสาวๆที่ต้องใช้เครื่องสำอาง
ควรเช็ดเครื่องสำอางออกด้วยน้ำมันและล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าซ้ำอีกครั้ง ซึ่งเป็นวิธี วิธีรักษาสิว ที่ได้ผล เพราะโทนเนอร์จะช่วยทำความสะอาดใบหน้าและนำคราวสกปรกที่ติดหลุดออกมาด้วย

หลังออกกำลังกายไม่ควรทาแป้งลงบนใบหน้า
ถึงแม้ว่าใบหน้าคุณจะแห้งก็ตาม แต่โปรดอย่าลืมว่าเหงื่อจากการอออกกำลังกาย จะทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรก แม้หน้าจะแห้งแต่ก็ไม่ควรเติมอะไรลงไปเพราะจะยิ่งทำให้เกิดการสะสมและกลายเป็นสิวอุดตันได้

การไม่ใช้น้ำมันใส่ผมจะมีส่วนช่วยในวิธีรักษาสิว
การที่เรามีเหงื่อออกบนใบหน้าแล้วจะทำให้น้ำมันจากผมหยดมาโดนใบหน้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของหน้ามันและทำให้เกิดสิวในที่สุด

นี่ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ ทำให้ วิธีรักษาสิว อาจจะช่วยให้คุณได้ผลเร็วขึ้น ซึ่งแม้จะมี วิธีรักษาสิว อีกมากมาย แต่หากคุณไม่รู้จักหมั่นทำอย่างเป็นประจำ แม้สิวจะหาย มันก็อาจจะกลับมาเป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญบนใบหน้าคุณอีกครั้งดังนั้นโปรด อย่าลืมนำเคล็ดลับประการข้างต้นนี้ไปใช้ในวิธีรักษาสิวบนใบหน้าของตนเองให้ หายนะคะ สวาๆสมัยนี้ต้องคู่กับความหน้าใสเป็นสำคัญแล้วค่ะ